Home » Tin tức » Hà Nội: Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm có chuyển biến tích cực

Hà Nội: Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm có chuyển biến tích cực

an toàn thực phẩm

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Chỉ thị số 34-CT/TU, về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình hành động số 26-CTr/TU ngày 27/3/2023, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND ngày 28/6/2023 để đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

bảo đảm an toàn thực phẩm có chuyển biến tích cực
Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của TP test nhanh mẫu thực phẩm tại một siêu thị trên địa bàn Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội Thành phố đã tập trung lãnh đạo, triển khai tổ chức thực hiện bằng nhiều giải pháp cấp bách, phù hợp với thực tiễn của Thủ đô Hà Nội nhằm đẩy mạnh công tác an ninh, an toàn thực phẩm. Do đó, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đã có những chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm được tăng cường; công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, liên tục ở tất cả các cấp, từ đó giúp nâng cao hơn nhận thức của các cấp quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về an toàn thực phẩm.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, nghiêm túc Chỉ thị số 17, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội của Thành phố tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trước hết là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố về ý nghĩa, tầm quan trọng của an toàn thực phẩm đối với đời sống xã hội, sức khỏe con người, sự phát triển giống nòi và phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô.

Vận động các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhà cung cấp, phân phối và người tiêu dùng thực phẩm tự giác, gương mẫu thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, thay đổi hành vi, thói quen, cách sống mất vệ sinh, góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm ở tất cả các khâu, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm của chính quyền các cấp. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm theo nhiệm vụ được giao trên địa bàn quản lý, theo lĩnh vực phụ trách.

Đẩy mạnh phong trào quần chúng phát hiện, tố giác hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm; tạo dư luận xã hội, người tiêu dùng lên án, tẩy chay các sản phẩm, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm…

Hiện nay: ATVSTP.ORG.VN hỗ trợ mọi thủ tục giấy tờ nhanh và đầy đủ nhất tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh. Các khu vực khác vui lòng gọi Hotline: 0909.730.849 để chúng tôi tư vấn đầy đủ tốt nhất cho bạn theo từng khu vực. Xin cảm ơn. Địa chỉ: 47/111 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0975 730 849

Website: https://atvstp.org.vn

Nguồn: https://congly.vn/ha-noi-cong-tac-bao-dam-an-toan-thuc-pham-co-chuyen-bien-tich-cuc-444647.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *