Home » Tin tức » Hàng quán tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm mùa nắng nóng

Hàng quán tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm mùa nắng nóng

đảm bảo an toàn thực phẩm mùa nắng nóng

Tại các hàng quán, nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mùa nắng nóng đang được tăng cường.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, thực phẩm dễ bị ôi thiu, dẫn đến các nguy cơ mất an toàn vệ sinh. Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là khuyến cáo của các chuyên gia. 

Tại TP Hồ Chí Minh, Tháng nhận thức về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng đang được triển khai. Tại các hàng quán, nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mùa nắng nóng cũng đang được tăng cường.

Các hàng quán tại phố ẩm thực Phan Xích Long đang tăng cường lau dọn, khử khuẩn. Nhiều chủ quán ý thức được mùa nắng nóng thực phẩm để bên ngoài sẽ rất nhanh hỏng, ôi thiu nên thức ăn luôn được quán bảo quản trong các ngăn mát.

đảm bảo an toàn thực phẩm mùa nắng nóng
Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Thị Nhàn, chủ quán Bún đậu Cầu gỗ, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh cho biết: “Cửa hàng luôn đặt vấn đề đảm bảo sức khỏe của khách hàng đầu, lúc đó lượng khách ăn mới đông được”

Theo anh Chu Quang Kim Cương, chủ cửa hàng thực phẩm tại quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, an toàn thực phẩm là vấn đề tiên quyết với những người kinh doanh thực phẩm, phải thực hiện tốt để tránh những sự việc không mong muốn xảy ra. Với các thực khách, điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là tiêu chí quan trọng khi chọn quán ăn tại thời điểm này.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thời điểm này, TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ triển khai kiểm tra các cơ sở ăn uống. Trong đó chú trọng đặc biệt thực phẩm tại các trường học.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh thông tin: “Đoàn liên ngành quận huyện đã ra quân với mục đích tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh thực phẩm, không theo kế hoạch để bảo đảm hiệu quả”.

Vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, khi xảy ra các sự cố nghiêm trọng có thể dẫn đến chết người. Ngoài sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, các hàng quán và người tiêu dùng cũng được khuyến nghị ăn chín uống sôi, lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo an toàn trong quá trình chế biến.

Hiện nay: ATVSTP.ORG.VN hỗ trợ mọi thủ tục giấy tờ nhanh và đầy đủ nhất tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh. Các khu vực khác vui lòng gọi Hotline: 0909.730.849 để chúng tôi tư vấn đầy đủ tốt nhất cho bạn theo từng khu vực. Xin cảm ơn. Địa chỉ: 47/111 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0975 730 849

Website: https://atvstp.org.vn

Nguồn: https://vtv.vn/xa-hoi/hang-quan-tang-cuong-dam-bao-an-toan-thuc-pham-mua-nang-nong-20240421202031056.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *