Home » Tin tức » Ngày quốc khánh Việt Nam ngày quan trọng đầy ý nghĩa

Ngày quốc khánh Việt Nam ngày quan trọng đầy ý nghĩa

Bản tuyên ngôn độc lập vào 2/9

Khi nói tới ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9 là trong trái tim mỗi người Việt Nam lại thực sự bồi hồi và cảm thấy đầy tự hào cho người Việt. Vào trong dịp ngày lễ Quốc khánh đang sắp tới, hãy cùng nhắc lại ý nghĩa của ngày lễ trọng đại này của dân tộc.

Nguồn gốc xuất hiện của ngày Quốc Khánh Việt Nam

Sau lúc Hà Nội và nhiều nơi khởi nghĩa thực sự thắng lợi, chính thức vào ngày 25 tháng 8. Hồ Chí Minh từ chiến khu trở về ngoại thành ở Hà Nội. Chiều sau đấy, Trung ương đón Ngài về ở trong căn gác 2 nhà số 48 phố Hàng Ngang để trực tiếp chỉ đạo phong trào. 

Ngày quốc khánh Việt Nam

Ngày quốc khánh Việt Nam

Người đã chủ tọa phiên họp của Thường vụ Trung ương Đảng bàn về những công tác đối nội và đối ngoại. Hay sự quyết định việc khẩn trương tổ chức lễ ra mắt của chính phủ lâm thời.

Từ sáng sớm ngày 2/9, hàng chục vạn người đã chuẩn bị hàng ngũ nghiêm trang nhất, cờ hoa khoe sắc, áo quần sạch đẹp đổ về phía Ba Đình. Mọi biểu ngữ nền đỏ chữ vàng bằng nhiều thứ tiếng khác nhau như tiếng Việt Anh, Pháp, Hoa, Nga chăng ở mọi ngóc ngách đường phố. 

Ý chí của dân Việt được biểu lộ trên những dòng chữ như “Nước Việt Nam của người Việt Nam”, “Độc lập hay là chết”. Lễ đài bằng gỗ đơn giản được dựng ở giữa quảng đường Ba đình. Những đội tự vệ vũ trang cùng các đơn vị Quân Giải phóng đội mũ ca lô, quân phục nghiêm trang, hàng ngũ thẳng tắp đứng trước lễ đài.

Mọi chiến sĩ cách mạng đã từng dũng cảm chiến đấu ở Bắc Sơn, Vũ Nhai, đã lập nên những chiến công Nà Ngần, Phai Khắt. Đã cùng với nhân dân vùng dậy cướp chính quyền, giờ đây vẫn nắm chắc tay súng để bảo vệ đất nước Việt Nam tự do dân chủ Cộng hòa.

Có tới 50 vạn người đại diện cho mọi gia cấp tầng lớp nhân dân, thái độ thực sự hứng khỏi và luôn đón đợi giờ khai sinh của chế độ mới- nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Đúng 14 giờ, Hồ Chủ tịch và những vị trong Chính phủ lâm thời ra lễ đài. Bản nhạc Tiến quân ca ý nghĩa được vang lên, mọi ánh mắt đều hướng tới lá cờ đỏ sao vàng đang từ hiện ra. Với hàng chục vạn bàn tay nắm chặt giơ lên ngang tai, thể hiện sự quyết tâm và ý chí vững vàng, kính chào lá cờ vinh quang của Việt Nam.

Ý nghĩa ngày quốc khánh Việt Nam 2/9

Ý nghĩa ngày quốc khánh Việt Nam 2/9

Ý nghĩa của ngày Quốc khánh Việt Nam

Ngày Quốc khánh Việt Nam một ngày lễ lớn của Việt Nam, chinh thức vào ngày 2 tháng 9 mỗi năm. Để kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh chính thức đọc bản Tuyên ngôn độc lập ở Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, và bắt đầu khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Kể từ khi khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay chính là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nên đất nước Việt Nam đang không ngừng cố gắng phát triển và vươn lên tốt hơn và vững mạnh hơn.

Sau nhiều năm tiến hành công cuộc đổi mới, Việt Nam đã nhận được nhiều thành tựu lớn. Việt Nam đang từng ngày được nhiều bạn bè thế giới cảm phục. Đây như biểu tượng trong sự ổn định xã hội, chiến thắng đói nghèo và đất nước công nghiệp hóa.

Đây như một dịp để bất kỳ người dân Việt Nam nào, đồng bào cả nước cũng như bào kiều tại nước ngoài cùng hướng về đất nước. Cùng nhau ghi nhớ kỉ niệm các người anh hùng đã hy sinh cho đất nước, cùng tưởng nhớ và có sự biết hơn về người có ơn với Hồ Chí Minh- người có công lớn nhất trong việc thống nhất đất nước. 

Chào mừng ngày 2/9

Chào mừng ngày 2/9

Đây như một dịp để cho những thế hệ sau cùng nhau xem lại chặng đường gian khổ và đầy tính hào hùng của dân tộc. Hay có thể trau dồi được lòng yêu nước, cống hiến cho dân tộc của những bạn trẻ.

Các hoạt động kỉ niệm ngày Quốc Khánh Việt Nam

Khi tới ngày quốc khánh Việt Nam mỗi một nơi sẽ có nhiều hoạt động khác nhau như:

Hồ Chí Minh

UBND Thành phố và những đơn vị liên quan tổ chức vô vàn hoạt động đầy ý nghĩa để phục vụ cho mọi người dân và du khách trong ngày lễ này. Từ 7 giờ tới 17 giờ ngày 1/9, ở Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP. 

Hồ Chí Minh, Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được chính thức tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng. 

Cần Thơ

Ngày 31/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ sẽ chính thức tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Phú Yên

Kỷ niệm về ngày Quốc khánh 2/9, ngày 30/8, đồng chí Phạm Đại Dương –  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã tới để thực hiện dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Nhà thờ Bác Hồ.

Bản tuyên ngôn độc lập vào 2/9

Bản tuyên ngôn độc lập vào 2/9

Kết luận

Ngày quốc Khánh Việt Nam chính thức vào ngày 2/9 và đây như ngày lễ quan trọng của Việt Nam. Khi nói tới ngày này chắc chắn ai cũng quan tâm tới và thực sự ý nghĩa với người dân Việt Nam.

About

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *